Thứ Ba, 15 tháng 6, 2021

BẠN BIẾT GÌ VỀ XỐP EPS?

XỐP EPS LÀ GÌ? 
Bạn biết gì về xốp EPS?

Xốp EPS là dạng nhựa Polystyrene giãn nở. Loại xốp này được sản xuất dưới dạng hạt có chứa chất khí Bentan (C5H12) khí dễ cháy. Các hạt EPS có thành phần tổng hợp từ 90 – 95% Polystyrene và 5 – 10% chất tạo khí như pentane hay carbon dioxide. Qua quá trình xử lý, hạt EPS nở to tăng kích thước kết dính với nhau. Khi đưa vào sản xuất các hạt EPS đã nở sẽ được định hình thành các sản phẩm theo yêu cầu và mục đích sử dụng riêng.
Hạt EPS nguyên sinh được kích nở thông qua nhiệt độ 90C. Khi được kích nở nó sẽ từ 20 đến 50 lần. Sau đó họ sẽ cho vào khuôn (block) gia nhiệt ( 100ºC) với thời gian thích hợp cho ra sản phẩm xốp EPS.
Sản phẩm xốp EPS định hình từ hạt được kích nở nên trong thể tích M3 chứa từ 3,000,000 đến 6,000,000 hạt nhỏ kết dính dạng tổ ong kín mạch. Trong mỗi tế bào hạt nhỏ sau khi nở chứa bên trong 98 % là không khí.



Ưu điểm nổi bật của Xốp EPS
Xốp eps là sản phẩm có độ bền cao, có thể tái sử dụng nhiều lần, chống được sự ẩm mốc thích hợp dùng làm bao bì chèn lót bảo vệ sản phẩm tránh va đập rơi vỡ và chầy xước trong ngành gỗ, điện tử… Công ty cổ phần Sơn Hải Việt có sản xuất khuôn xốp định hình cho quý khách có nhu cầu theo quy cách mẫu có sẵn.
- Với tỷ lệ 98% là khí, xốp EPS được xem là bao bì khá là nhẹ trong các dòng bao bì
với đặc tính linh hoạt cao, đa dụng, đa năng. Ngày nay với sự hỗ trợ kỹ thuật cao của máy tính mà xốp EPS được thiết kế theo yêu cầu của đơn đặt hàng và mục đích sử dụng đa dạng.
Ứng dụng tấm xốp EPS.
Tấm xốp EPS có ưu điểm nổi bật là Cách âm, cách nhiệt, chống nóng, giảm ồn nên được ứng dụng rộng rãi trong ngành Xây dựng và Công nghiệp hiện đại
- Làm bao bì thực phẩm, dược phẩm
- Bao bì điện tử, sành sứ thủy tinh, rau quả, thủy hải sản và bao bì chống va đập
- Thùng đóng rau quả, thủy hải sản đông lạnh.





Xốp EPS ứng dụng trong xây dựng

Xốp EPđược Gia công sản xuất mốp xốp tấm 3D dùng trong xây dựng. Tấm xốp eps thay thế cho vật liệu truyền thống vì nó có ưu điểm là vật liệu nhẹ và có tính năng cách nhiệt tốt nên tiết kiệm được chi phí sinh hoạt.
Mốp xốp EPS dùng làm nền kho lạnh, hầm đông, hầm nước đá, các loại ống bảo ôn.
- Xốp EPS dùng nâng sàn: Do đặc tính định hình cao nên sử dụng tấm xốp EPS tiết kiệm được nhân công và rút ngắn thời gian thi công. Chính vì vậy, xốp EPS được sử dụng nhiều trong đúc bê tông nhẹ, xây tường. Xốp EPS cứng ( mốp xốp tỷ trọng cao từ 20-40 kg/m3) dùng tôn nền thường dùng 25kg/m3 và 30kg/m3.
– Nếu dùng Xốp cứng ( mốp xốp ) tỷ trọng cao để rải nền cho sàn tầng trệt nó còn đóng vai trò chống hơi ẩm từ đất bốc lên sàn, cách ly lớp sàn với đất nền nên lớp sàn không bị lạnh, hạn chế tối đa hiện tượng nồm khó chịu cho tầng trệt.
Xốp cứng tỷ trọng cao thường được sử dụng làm lớp vật liệu nhẹ để thay thế lớp cát tôn nền khi hạ sàn âm từ tầng 2 của các tòa nhà, làm lớp chống nóng cho sàn mái tầng thượng trước khi hoàn thiện lớp gạch sàn. Với ưu điểm siêu nhẹ, không thấm nước, không tích nước…làm giảm tốt đa tải trọng cho kết cấu.

– Xốp cứng ( mốp xốp ) tỷ trọng cao còn dùng để chèn khe co dãn giữa các khối dầm bê-tông
Với những đặc tính tuyệt vời trên, xốp EPS hiện được các nhà thầu và chủ đầu tư lựa chọn là vật liệu dùng nâng sàn cho các công trình xây dựng, nâng tầng trong các trung tâm thương mại..
Công ty cổ phần Sơn Hải Việt chuyên sản xuất và phân phối tấm xốp cách nhiệt EPS dùng nâng sàn dạng khối, lớp cách nhiệt cách âm dạng tấm cho vách hay làm tấm lót chèn hàng giá cạnh tranh nhất khu vực Bình Dương, Đồng Nai Vũng Tàu và TP Hồ Chí Minh.

CÔNG TY CỔ PHẦN SƠN HẢI VIỆT
Đại lộ Bình Dương - Bình Đức - Bình Hòa
Thuận An - Bình Dương
Phòng kinh doanh: Ms Trang: 0932.015.288 - 0359.372 105
Tư vấn kỹ thuật: 0932.015.288
Email: cachnhiethaiviet88@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/trangcachnhiethaiviet/?ref=pages_you_manage

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét